ภาพยนต์จิ๋ว อีกทางเลือกของการฉายหนังกลางแปลง

ในสมัยเด็กๆ หลายคนอาจจะได้เคยเห็นหนังกลางแปลงที่มาตั้งจอขาวๆ แล้วก็มีเครื่องเสียงดังในงานต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นงานที่บ้านหรืองานที่วัดแต่หลังๆ มานี้หนังกลางแปลงก็อาจจะถูกเอามาใช้สำหรับงานพิธีต่างๆ ด้วยเหมือนกัน แต่ถ้าต้องใช้หลายจอ อาจจะมีปัญหาด้วยขนาดจอที่ใหญ่ และเสียงที่ดัง

วันนี้ เบาสมอง ได้ไปเจอกลุ่มพี่ๆ ที่นิยมการทำโมเดลหนังกลางแปลง และสามารถเอามาใช้งานได้จริงด้วยนะครับ ประหยัดพื้นที่ได้เยอะสำหรับใครที่ต้องแก้บนหลายๆ จอ อาจจะสนใจนะครับเพราะพี่แกบอกว่าเสียงดังไม่แพ้จอใหญ่เลย

#

#

ล่าสุดที่มีการแชร์กันบนโลกโซเชียล นั้นก็คือการฉายหนังจอเล็ก หรือหนังจิ๋ว ที่วัดการ้อง ต.สวนแตง อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี จัดงานปิดทองไหว้พระประจำปี เป็นที่น่าสนใจของใครหลายๆ ที่ไปร่วมงานเพราะมันแปลก และมันก็เจ๋งมากๆ ภายในงานมีการฉายหนังจอจิ๋วถึง 11 จอในเนื้อที่ไม่เยอะมากนัก

#

โดยหนังจิ๋วทั้ง11จอ ล้วนแต่มี อุปกรณ์ทุกอย่างเหมือนหนังกลางแปลงจอใหญ่ เพี่ยงแต่ถูกย่อส่วนลงให้เล็กตามสัดส่วนเท่านั้น และการฉายก็จะเป็นการฉายผ่านเครื่องฉายโปรเจคเตอร์ แสงสีเสียงจัดเต็มทุกจอ

#

ทางด้าน นาย ไพฑูรย์ โพธิ์ ศรี อายุ37ปี อยู่บ้านเลขที่175/1 ม.4 ต.ปากแรต อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรีหนึ่งในสมาชิกของสมาคมนิยมโมเดลหนังกลางแปลงจิ๋วไทยแลนด์ กล่าวว่า สมาคมหนังจิ๋วเกิดจากคนที่รักหนังกลางแปลงมารวมตัวกันเพื่อสร้างโมเดลหนังกลางแปลงในแบบที่แต่ละคนชอบ

#

#

โดยชมรมตั้งขึ้นมาได้ประมาณ3ปีแล้วแรกๆก็จะมีสมาชิกไม่กี่คน แต่ในปัจจุบันมีสมาชิก23คน สมาชิกก็จะอยู่ใน3จังหวัดภาคกลางได้แก่ ราชบุรี นครปฐม และกาญจนบุรี

ส่วนราคาในการสร้างหนังจิ๋วนั้น ก็เริ่มตั้งแต่หลักหมื่นไปจนถึงหลักแสน อันนี้ขึ้นอยู่กับว่าสมาขิกท่านใด จะเสริมแต่งหนังจิ๋วมากน้อยแค่ไหน แต่ส่วนใหญ่ก็จะอยู่แค่หลักหมื่น

#

#

#

ส่วนใครจะให้หนังกลางแปลงจิ๋วไปฉายในงารพิธีต่างๆ ทางสมาคมก็ยินดี โดยไม่เรียกค่าใช้จ่ายในระยะทางที่ใกล้ไม่เกิน30กิโลเมตร แต่ถ้าหากระยะทางไกลจากนี้ก็แล้วแต่เจ้าภาพ จะเห็นสมควรในค่าใช้จ่าย เบอร์โทรติดต่อ 065-8318667

ขอบคุณที่มา facebook

ติดตามเรื่องราวดีๆ ได้ที่ : เบาสมอง

ติดตามเพจ เบาสมอง