ค้นพบ กระดานดำชนวน กว่า 100 ปี พร้อมข้อมูลทางประวัติศาสตร์ที่น่าสนใจ

ทีมงานช่างก่อสร้างเข้าไปปรับโรงเรียน Emerson North High School ที่ในเมืองโอคลาโฮมาซิตี ตอนแรกพวกเขาก็คิดว่ามันเป็นแค่งานธรรมดา แต่กลับทำให้เขาได้ค้นพบ กระดานดำชนวน โบราณที่มีอายุนานกว่า 100 ปี และยังมีภาพวาดทางประวัติศาสตร์ตั้งแต่ปี 1900 เอาไว้ด้วย

โรงเรียนนี้ก่อตั้งเมื่อปี 1911 และมีอาจารย์ใหญ่ในเวลานั้นก็คือ เชอร์รี่ คิชอร์รัก นั้นเท่ากับว่าโรงเรียนแห่งได้มีการก่อสร้างมาเป็นเวลานานมาก และคงเป็นสมบัติทางประวัติศาสตร์เป็นอย่างดี และกระดานดำชนวนด้วยชิ้นที่ได้รับการดูแลรักษาอย่างดี

ย้อนกลับไปใน 1917 ตามที่ได้เขียนเอาไว้บนกระดานดำชนวน มันมีการเขียนเดือนธันวาคม และวันที่ของเดือนที่ดูเหมือนจะมีการเขียนจำนวนวันที่ผิดพลาดเอาไว้ด้วย

ต่อมาโรงเรียนได้ตัดสินใจที่จะดึงกระดานดำเก่าเพื่อให้มีที่ว่างสำหรับกระดานสมัยใหม่ คนงานถูกเรียกตัวกลับเข้ามาเพื่อทำการเปลี่ยนกระดานดำชนวนอันเก่า แต่แล้วเขาก็ได้เจอรายละเอียดของดินแดนอินเดียของโอคลาโฮมาพร้อมทั้งรูปเรือโบราณที่เขียนเอาไว้บนกระดานดำชนวนด้วย

รูปเรือโบราณ 

วิถีชีวิตของคนสมัยนั้น 

อาจารย์ใหญ่คนปัจจุบันของโรงเรียนคือ Jack L. Reed, M.Ed. เข้ารับตำแหน่งหลังจากผู้ก่อตั้งนางสาว Kishore ได้รับการเลื่อนตำแหน่งให้เป็นผู้อำนวยการการศึกษาทางเลือกสำหรับโรงเรียนของรัฐโอคลาโฮมาซิตี เขาบอกว่าตอนนี้เขาได้สั่งให้มีการติดตั้งกระจกอะคริลิคแบบโปร่งเอาไว้เพื่อเป็นการเก็บรักษาข้อมูลเหล่านี้เอาไว้

” ข้อมูลบนกระดานดำชนวนนี้มันคุณค่าทางประวัติศาสตร์ มันทำให้เรารู้ว่าในปี 1917 ผู้คนมีชีวิตอย่างไร และมีการเรียนการสอนอย่างไร ”

การสอนคูณตัวเลขแบบโบราณ

วิชาดนตรี

อันนี้น่าจะเป็นวิชาวิทยาศาสตร์ 

ลองซูมให้ดูใกล้ๆ 

ข้อมูลทางประวัติศาสตร์มันมีคุณค่าต่อคนยุคหลังเสมอ และมันก็มีเสน่ห์ชวนให้เก็บรักษา สิ่งของต่างๆ ที่เราใช้ในปัจจุบันนี้ ในอนาคตมันจะกลายเป็นประวัติศาสตร์ที่ให้คนรุ่นต่อไปได้ศึกษา

ขอบคุณที่ okcps.org | เรียบเรียงโดย เบาสมอง