ช่วงเวลาที่น่าประทับใจจากการแข่งขันโอลิมปิกที่โตเกียว

การแข่งขันกีฬาโอลิมปิกในกรุงโตเกียวปี 2020 ที่รอคอยมายาวนานในที่สุดก็ได้จบลงแล้ว พร้อมกับพิธีปิดที่สุดอลังการ และนักกีฬาส่วนใหญ่ก็กำลังเดินทางกลับประเทศบ้านเกิดของตนด้วยชัยชนะ และเหรียญรางวัลแห่งเกรียติยศ ในขณะที่คนอื่น ๆ พลาดเหรียญรางวัลในการแข่งขันครั้งนี้ไป

วันนี้ เบาสมอง จะนำภาพถ่ายที่น่าประทับใจในช่วงระยะเวลาสองสามสัปดาห์ที่ผ่านมาซึ่งมีเหตุการณ์สำคัญของนักกีฬา และช่วงเวลาดี ๆ ที่ทำให้การแข่งขันกีฬาโอลิมปิกนี้จะเป็นความทรงจำของใครหลายคนไปอีกนาน

1. ภาพแสดงความดีใจของนักกีฬายกน้ำหนักของฟิลิปปินส์กับการคว้าเหรียญทองแรกในโอลิมปิก

2. ทอม เดลีย์ นักกีฬากระโดดน้ำผู้ชนะเลิศได้เหรียญทองโอลิมปิกที่โตเกียว ถักนิตติ้งบนอัฒจันทร์เพื่อสงบสติอารมณ์ขณะดูนักกระโดดน้ำคนอื่นที่กำลังแข่งขัน (อารมณ์โคตรชิว)

3. นักวิ่งจากจาไมก้าคว้าเหรียญทอง เงิน และทองแดง (กวาดเรียบ) ในการแข่งขันวิ่ง 100 เมตร ประเภทหญิง ในโอลิมปิกที่โตเกียว

4. อ็อคซาน่า ชูโซวิติน่า นักกีฬายิมนาสติกอายุ 46 ปี ซึ่งเป็นนักกีฬาที่อายุเยอะที่สุดในการเข้าแข่งขันกีฬาโอลิมปิกที่โตเกียว เธอได้เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกตั้งแต่ปี 1992 และ 2020 และนี้จะเป็นการแข่งขันครั้งสุดท้ายของเธอ 

5. ฟลอรา ดัฟฟี่ เป็นนักไตรกีฬาชาวเบอร์มิวดา และเป็นผู้ชนะเลิศในการแข่งขัน (เธอได้รับรางวัลเหรียญทองในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกที่กรุงโตเกียว) ซึ่งเป็นเหรียญทองแห่งประวัติศาสตร์เหรียญแรกของหมู่เกาะเบอร์มิวดา

6. ควอเนช่า เบิร์คส์ จากพนักงานร้านแมคโดนัลด์ สู่การแข่งขันกีฬากระโดดไกลของโอลิมปิกที่โตเกียว 2020

7. อูต้า อาเบะ และ ฮิฟูมิ อาเบะ สองพี่น้องชาวญี่ปุ่น ที่สร้างประวัติศาสตร์โอลิมปิกคว้าเหรียญทองยูโดภายในชั่วโมงเดียวกัน (ซึ่งเป็นพี่น้องคู่แรกที่เคยเกิดขึ้นในประวัตศาสตร์โอลิมปิก)

8. โมมิจิ นิชิยะ อายุ 13 ปี จากญี่ปุ่นเป็นผู้ชนะเลิศเหรียญทองคนแรกในกีฬาสเก็ตบอร์ดหญิงของโอลิมปิกที่โตเกียว

9. ชายที่เร็วที่สุดในโลกคือ ลามอนต์ มาร์เซลล์ จาค็อบส์ สามารถวิ่ง 100 เมตรในเวลาเพียงแค่ 9.80 วินาที

10. ยูโตะ โฮริโกเมะ เป็นนักสเกตบอร์ดอาชีพชาวญี่ปุ่น เขาเป็นบุคคลแรกที่ได้รับเหรียญทองจากการแข่งขันสเกตบอร์ด(ชาย)ในกีฬาโอลิมปิกที่โตเกียว

11. ไรลีย์ เดย์ สาวนักวิ่งระยะสั้นชาวออสเตรเลียวัย 21 ปี เธอไม่ได้รับเงินสนับสนุนจากรัฐบาลในการเข้าแข่งขัน ดังนั้นเธอจึงไปทำงานที่ซุปเปอร์มาเก็ตเพื่อเก็บเงินมาแข่งกันเอง (แต่น่าเสียดายที่เธอไม่ได้รางวัล)

12. เบธานี ชรีเวอร์ นักกีฬาจักรยาน BMX ชาวอังกฤษ ก็เป็นอีกคนที่ไม่ได้รับเงินสนับสนุนในการเข้าแข่งขัน เพราะรัฐบาลได้เอาเงินไปสนับสนุนให้กับนักปั่นจักรยานทีมชาย จนทำให้เธอต้องเปิดรับบริจาค และหางานทำงานเสริมเพื่อไปแข่งขันด้วยตัวเอง สุดท้ายเธอได้เหรียญทองนักกีฬาจักรยาน BM ประเภทหญิง (ทำให้รัฐบาลหน้าชาไปเลย)

13. มิลเทียดิส เทนโทกลู นักกระโดดไกลชาวกรีซ เป็นที่ถูกพูดถึงในโลกโซเชียลเป็นอย่างมาก หลังจากที่เขาเปิดตัวด้วยท่าเกียร์ 2 ของลูฟี่ จากการ์ตูนเรื่องวันพีช และสุดท้ายเขาก็สามารถคว้าเหรียญทองไปจนได้ 

14. เพย์ตัน ออตเตอร์ดาห์ล นักกีฬาทุ่มน้ำหนักจากสหรัฐอเมริกาเปิดตัวด้วยท่า ” Super ” ของแฟรงกี้ จากการ์ตูนเรื่องวันพีช

15. ภาพความดีใจของนักวอลเลย์บอลทีมชาติสหรัฐอเมริกา ที่สามารถคว้าเหรียญทองแรกในประวัติศาสตร์ ด้วยการเอาชนะบราซิล 3-0

16. หลังจากที่ ไรอัน เคราเซอร์ นักกีฬาชาวอเมริกันได้รับเหรียญทองจากการแข่งทุ่มน้ำหนัก เขาก็เขียนข้อความเพื่อส่งผ่านสื่อไปหาปู่ของเขาว่า ” เราทำมันได้แล้ว แชมป์เปี้ยนโอลิมปิก 2020 “

17. มือของ ไฮดีลีน ดิแอซ หลังคว้าเหรียญทองโอลิมปิกจากการแข่งยกน้ำหนัก ซึ่งเป็นเหรียญทองแรกในประวัติศาสตร์ของฟิลิปปินส์

18. ลี ไคเฟอร์ ลูกครึ่งชาวฟิลิปปินส์-อเมริกัน คว้าเหรียญทองครั้งแรกของทีม USA สำหรับการฟันดาบ ประเภทหญิงเดี่ยว

กีฬามันต้องมีแพ้มีชนะเป็นเรื่องปกติ แต่สิ่งหนึ่งที่นักกีฬาทุกคนควรต้องมีนั้นก็คือเรื่องการมีน้ำใจ และรู้จักอภัยให้กัน ถึงจะถือว่าเป็นผู้ชนะตัวจริง

ขอบคุณที่มา boredpanda | เรียบเรียงโดย เบาสมอง