นกพิราบ สร้างรังสุดหรูจากดอกป๊อบปี้ ของสุสานทหารผ่านศึก

สวัสดีทุกคนวันนี้ เบาสมอง มีเรื่องน่ารักๆ จะเอามาให้ทุกท่านได้ลองอ่านกัน เรื่องมันเกิดขึ้นเมื่อเจ้าหน้าที่อนุสรณ์สถานของเหล่าทหารผ่านศึก ในกรุงแคนเบอร์รา ของออสเตรเลีย ได้สังเกตเห็นว่าดอกป๊อปปี้ที่ญาติของทหารเหล่านั้นเอามาวางไว้ที่สุสานมันได้หายไปเรื่อยๆ

เจ้าหน้าที่เฝ้าอยู่ในอนุสรณ์สถานแห่งนี้เขาพยายามที่จะหาคำตอบว่ามันเกิดอะไรขึ้น? และใครที่มาขโมยดอกป๊อปปี้ไป? เขาเฝ้าแอบดูอยู่ตลอดเวลา จนกระทั้งได้รู้ว่าหัวขโมยที่แท้จริงก็คือ ” นกพิราบ ”

ในทุกเช้าจะมีนกพิราบตัวหนึ่งที่บินลงมาจากด้านบนของอนุสรณ์สถาน เพื่อคาบเอาดอกป๊อปปี้ไปทำรังของมัน หลังจากที่ข่าวนี้ไปหลุดออกไปในโลกโซเชียล ทำให้มีผู้คนมากมายเขามาดูรังของเจ้านกพิราบตัวนี้

มันเป็นรังนกที่สวยงามมากๆ มีสีแดงสด และไม่มีใครที่จะโทษว่าเป็นความผิดของเจ้านกพิราบเลยสักคน แต่ในทางกลับกันผู้คนที่เห็นก็ได้กล่าวชื่นชมถึงความพยายามของเจ้านกพิราบ

อีกทั้งยังมีนัยยะอื่นที่หลายคนพูดถึงเรื่องราวนี้อีกด้วยว่า ” ที่กระจกของอนุสรณ์สถานที่แห่งนี้จะมีสัญลักษณ์ตัวแทนแห่งความศรัทธา 5 องค์ ” และเจ้านกพิราบนี้ได้เลือกไปสร้างรังอยู่บนตัวแทนของเหล่าทหารกล้าผู้จากไป

ในทุกวันนี้นกพิราบอาจจะถูกมองมันเป็นนกที่น่ารังเกียจ เป็นพาหะเชื้อโรค แต่ในประวัติศาสตร์พวกมันเป็นตัวแทนของสัญลักษณ์แห่งพันธมิตร และอิสภาพ

โดยเฉพาะในช่วงสงคราม การสื่อสารเป็นเรื่องที่สำคัญ และเป็นปัญหาอย่างมากดังนั้นจึงได้มีการนำนกพิราบมาช่วยในการสื่อสารอีกด้วย และในอดีตเคยมีนกพิราบถึง 32 ตัวที่ได้รับเหรียญ PDSA Dickin (มันเป็นเหรียญที่เอาไว้มอบให้กับสัตว์ทุกชนิดที่ได้แสดงความกล้าหาญ และอุทิศตนให้กับหน้าที่)

#

ดังนั้นเรื่องทั้งหมดที่เราเอามาให้ทุกท่านได้อ่านกันวันนี้ เราเพียงต้องการนำเสนอบางมุมมองต่อสัตว์โลกที่เราอาจจะมองมันว่าน่ารังเกียจ แต่ในความเป็นจริงพวกมันก็มีชีวิตเหมือนกับเรา ดังนั้นเราควรให้มันมีความสุขในโลกของมัน ในแบบที่มันควรจะเป็นดีกว่า

ขอบคุณที่มา boredpanda | เรียบเรียงโดย เบาสมอง