ศิลปินชาวญี่ปุ่น เอากล่องกระดาษที่สั่งของออนไลน์มาทำงานศิลปะ

ในยุคสมัยที่การสั่งสินค้าออนไลน์จะดูเหมือนเป็นเรื่องง่ายๆ ที่ทำให้ชีวิตของเรานั้นแสนสบาย เพียงแค่คุณสั่งสินค้าที่ชอบ แล้วนั่งรออยู่บ้านไม่กี่วันสินค้าก็มาส่งแล้ว ไม่ต้องขับรถไปให้รถมันติดเสียเวลาเปล่าๆ นอกเหนือจากสินค้าที่มาส่งก็จะต้องมีกล่องที่ร้านค้าแพ็คสินค้าส่งมาให้เรา ส่วนมากเวลาที่ได้สินค้าแล้วก็จะเอากล่องนั้นมันทิ้งไป แต่สำหรับบางคนมันไม่ใช่อย่างนั้น

Monomi Ohno ศิลปินขาวญี่ปุ่นกลับเกิดไอเดียในการสร้างานศิลปะขึ้นจากกล่องกระดาษแข็งที่เหลือใช้แล้ว จากการสั่งสินค้าออนไลน์ แทนที่จะทิ้งแบบเปล่าประโยชน์

แค่คุณมีไอเดีย ทุกอย่างก็เป็นไปได้เสมอ

Ohno เธอมีความความชำนาญเรื่องการสร้างงานศิลปะจากกระดาษแข็ง อีกทั้งงานศิลปะของเธอก็ยังมีความซับซ้อนมากๆ ด้วย ถ้าไม่มีการออกแบบ และการวางแผนที่ดีคงเป็นเรื่องยากที่จะสร้างชิ้นงานเหล่านี้ขึ้นมา

เธอตั้งใจทำทุกชิ้น และมันมีความซับซ้อนเป็นอย่างมาก 

มันก็จะดูคลาสสิกไปอีกแบบ 

แรงบันดาลใจของ Monomi Ohno เกิดขึ้นในสมัยที่เธอนั้นกำลังศึกษาอยู่ที่ Osaka School of Arts เมื่ออาจารย์ได้มอบหมายโครงงานเพื่อให้นักเรียนทำมาส่ง แต่ด้วยที่ Ohno เธอไม่มีเงินเพียงพอที่จะซื้อของดีๆ เอามาทำโครงงาน เธอจะเลือกที่เอากล่องกระดาษแข็งที่เหลือเอามาประดิษฐ์เพื่อส่งอาจารย์

มีความเหมือนนาฬิกาสุดๆ 

สายแว๊นคงถูกใจสิ่งนี้ 

มันเป็นจุดเริ่มต้นที่เธอนั้นได้หลงรักกับงานศิลปะที่ทำขึ้นจากกล่องกระดาษ เธอได้พัฒนาผลงานศิลปะอยู่เรื่อยๆ จนทำให้มีคนติดตามเธอใน Instagram มากถึง 13,000 คน

เครื่องบินจิ๋วก็เท่ไม่เบานะ 

ขนาดปกหนังสือเธอก็ยังมีความพยายามที่เอามาทำจนได้ 

ถึงแม้ว่าผลงานของเขานั้นมันจะไม่ได้หรูหราอะไรมาก แต่บนความธรรมดาที่ไม่ธรรมดาจึงทำให้หลายๆ คนเริ่มที่จะศึกษาวิธีการทำ และเริ่มสร้างผลงานของตัวเองแบบเธอ

ในสถานการณ์ปัจจุบันที่เราพยายามรณรงค์ให้ทุกคนช่วยกันลดปริมาณขยะจากพลาสติก แต่ก็อย่าลืมที่หาวิธีจัดการกับขยะที่แถมมากับสินค้าอนนไลน์ด้วยเหมือนกัน

ขอบคุณที่มา Instagram | Facebook | ameblo.jp | เรียบเรียงโดย เบาสมอง